Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Kỳ vọng Agoda liên kết với nhiều tỉnh, thành của Việt Nam để phát triển du lịch bền vững

Tiếp nối các hoạt động trong chuyến thăm Lào và tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có cuộc tiếp và làm việc với ông Omri Morgenshtern, Giám đốc điều hành Công ty Agoda trong chiều ngày 24-1, tại thủ đô Viêng Chăn.

Cùng tham dự buổi tiếp có Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Phương Hòa; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. 

Với thế mạnh về công nghệ, chuyển đổi số, Agoda có mạng lưới hơn 2 triệu chỗ ở tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, văn phòng đại diện đặt tại 25 quốc gia. Agoda đang thực hiện Sáng kiến Đối tác Công-Tư Sinh thái về Phát triển Du lịch bền vững tại các nước ASEAN, trong đó liên kết với các khách sạn trong khu vực cho các dự án phát triển du lịch bền vững và bảo tồn sinh học.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, Giám đốc điều hành Công ty Agoda Omri Morgenshtern chúc mừng thành tựu ngành Du lịch Việt Nam đạt được thời gian qua. Theo ông Omri Morgenshtern, những năm qua, khoảng 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam có đặt dịch vụ qua Agoda, đặc biệt khoảng 50% khách Hàn Quốc đi nước ngoài du lịch qua cách sử dụng phầm mềm Agoda.

Giám đốc điều hành Công ty Agoda cho biết, thời gian tới, Agoda triển khai kế hoạch đưa sản phẩm, đặc trưng văn hóa từng địa phương lên nền tảng để tạo thành những sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Tại Việt Nam, với việc có đội ngũ chuyên biệt, Agoda bày tỏ sẵn sàng hợp tác theo hướng quảng bá du lịch có trách nhiệm.

Cảm ơn những chia sẻ của Agoda, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao đổi một số định hướng của Du lịch Việt Nam thời gian tới. Để đạt được mục tiêu thu hút khách du lịch quốc tế trước mắt trong năm 2024 cũng như những giai đoạn tiếp theo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn Agoda hợp tác tích cực hơn nữa với các công ty du lịch lớn của Việt Nam, để đẩy mạnh áp dụng công nghệ số vào việc đặt các dịch vụ tiện ích khi du khách lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch. 

“Việt Nam coi du lịch là nền kinh tế xanh nên vấn đề bảo vệ môi trường được đặt lên hàng đầu. Là đất nước có nền văn hóa bản địa phong phú, giàu bản sắc, Việt Nam kỳ vọng Agoda liên kết với nhiều tỉnh, thành của Việt Nam để phát triển du lịch theo hướng bền vững”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Agoda tính đến phương án mở văn phòng đại diện tại Việt Nam để tiếp cận được những đặc sắc của văn hóa vùng miền, đưa lên các nền tảng của Agoda, tạo thành nhiều sản phẩm có giá trị và thu hút được ngày càng nhiều lượng khách quốc tế.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Agoda phối hợp chặt chẽ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để thường xuyên có các chiến dịch, hoạt động hỗ trợ quảng bá hình ảnh, chính sách mới của du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Agoda và qua các email quảng cáo gửi cho thành viên Agoda, hỗ trợ việc phân tích xu hướng phát triển du lịch, từ đó có những dự báo cụ thể để làm công cụ đề ra các chính sách cho phát triển du lịch. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng kỳ vọng Agoda hỗ trợ du lịch Việt Nam theo hướng “đã nói là làm, đã đi là đến và đã bàn là phải thông”.

Đáp lời Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc điều hành Công ty Agoda khẳng định Agoda luôn dành ưu tiên đặc biệt với Việt Nam. Hiện nay, Agoda triển khai một ứng dụng tại Việt Nam có sự khác biệt với các nước khác, trong đó Agoda đề cao yếu tố quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam. Thời gian tới, Agoda tiếp tục tăng cường kết nối với ngành Du lịch Việt Nam trên cơ sở trao đổi giữa hai bên nhằm đạt được mục tiêu đề ra trong phát triển du lịch.

Đ.T

;