Hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế”

Ngày 14-11 tại Resort Furama Đà Nẵng, Sở VHTTDL thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng Công ty Delivering Asia tổ chức Hội thảo Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế”.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 300 đại biểu gồm lãnh đạo thành phố, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch, các chuyên gia, nhà tư vấn về du lịch, truyền thông quốc tế, các hãng hàng không, công ty lữ hành thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Anh Thy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nêu rõ: Đà Nẵng hiện nay là một điểm đến du lịch đầy bản sắc, giàu tiềm năng, là “cửa ngõ” - trung tâm phân phối khách du lịch của cả miền Trung và là một cực tăng trưởng của du lịch quốc gia, là “cầu nối” liên kết phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ với vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Sau khi hợp nhất, Đà Nẵng là thành phố có đường bờ biển dài nhất cả nước với hơn 200km, và là địa phương có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận nhất Việt Nam với 3 di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Ma nhai Ngũ Hành Sơn. Bên cạnh đó, thành phố có hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều khu bảo tồn và vườn quốc gia, như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Bán đảo Sơn Trà,…

Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch của thành phố đồng bộ, quy mô lớn, có nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhà đầu tư quốc tế với hơn 2.200 cơ sở lưu trú (trên 64.000 phòng); có 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử và 200 khu, điểm du lịch, tạo nên dư địa phong phú để phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Anh Thy nhấn mạnh: Hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - định vị điểm đến quốc tế” nhằm tham vấn, trao đổi, thảo luận để đưa ra những góc nhìn đa chiều từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng những người làm du lịch và truyền thông; từ đó thành phố Đà Nẵng sẽ có thêm cơ sở, ý tưởng hữu ích nhằm xây dựng chiến lược và kế hoạch để xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến trong thời gian tới.

Các diễn giả và đại biểu trao đổi thảo luận

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã trao đổi, thảo luận về những chủ đề như: Xu hướng du lịch của thế giới năm 2026, góc nhìn về Việt Nam và thành phố Đà Nẵng mới; Một số bài học kinh nghiệm từ xúc tiến quảng bá các điểm đến trong khu vực; Thực trạng và định hướng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng; Định vị hình ảnh điểm đến Đà Nẵng - Lợi thế cạnh tranh và Giá trị cốt lõi; Giải pháp truyền thông, xúc tiến du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.

DIỆU VŨ

;