Mối quan hệ giữa đặc trưng điểm đến, sự tương đồng, chuẩn chủ quan và ý định lựa chọn điểm đến (Nghiên cứu trường hợp tại Phú Quốc)
Tóm tắt: Nghiên cứu này tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn Phú Quốc, một điểm đến du lịch nổi bật tại Kiên Giang, Việt Nam. Các yếu tố dự đoán được đưa vào gồm: đặc trưng điểm đến, sự tương đồng và chuẩn chủ quan. 548 bảng câu hỏi hợp lệ được đưa vào phân tích và kiểm định giả thuyết thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả đã chỉ ra sự tương đồng, đặc trưng điểm đến và chuẩn chủ quan có ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến. Ngoài ra, đặc trưng điểm đến có ảnh hưởng tới tương đồng và tương đồng có ảnh hưởng tới chuẩn chủ quan. Sự khám phá này đóng góp tích cực vào nghiên cứu học thuật trong lĩnh vực du lịch, cung cấp những hiểu biết nhằm định hướng các chiến lược quản lý điểm đến.