Chiều 9-7, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành Du lịch 6 tháng cuối năm 2025. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị.
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL chủ trì Hội nghị
Hội nghị được thực hiện trực tiếp tại điểm cầu trụ sở Bộ VHTTDL, kết nối tới 34 điểm cầu trên cả nước.
Hội nghị là hoạt động thiết thực chào mừng 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2025), đồng thời nhằm đánh giá những kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2025, thảo luận những tồn tại, khó khăn và đề xuất những giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch 6 tháng cuối năm 2025. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ giao nhiệm vụ cho toàn ngành, trong đó có lãnh đạo Sở Du lịch ở 34 tỉnh, thành phố thuộc Trung ương sau khi hoàn thành công tác sáp nhập từ ngày 1-7-2025.
Tăng trưởng ngoạn mục
Báo cáo tóm tắt sơ kết công tác du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, với sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương trên cả nước, kế thừa những kết quả đạt được năm 2024, ngành Du lịch đã tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp và đã đạt được những kết quả nổi bật. Với đà tăng trưởng tốt ngay từ đầu năm, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng cao, nhận thức về tác động lan tỏa của ngành Du lịch trong nền kinh tế có chuyển biến tích cực. Du lịch tiếp tục là điểm sáng đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong 6 tháng đầu năm 2025.
Về lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt gần 10,7 triệu lượt, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024; đạt 48,6% so với Kế hoạch năm 2025 (22 – 23 triệu lượt khách).
Tổng lượng khách du lịch nội địa trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt 77,5 triệu lượt, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2024; đạt 64,5% so với Kế hoạch năm 2025 (120 – 130 triệu lượt).
Tổng thu từ khách du lịch trong 6 tháng đầu năm ước đạt khoảng 518 nghìn tỷ đồng; đạt 52,8% so với Kế hoạch năm 2025 (980.000 – 1.050 nghìn tỷ đồng).
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng cho biết, ngay từ tháng 1-2025, du lịch Việt Nam đã có sự bứt phá, đón lượng khách quốc tế kỷ lục với gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng 12-2024 và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của du lịch Việt Nam, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế trong 1 tháng. So với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch, lượng khách tháng 1/2025 cao hơn 37,8%.
Trong dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với tinh thần “Tự hào 50 năm - Rạng rỡ Thành phố mang tên Bác”, TP. Hồ Chí Minh đã thực sự ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách, tạo nên sức lan tỏa về niềm tự hào dân tộc của người dân Việt Nam, đem đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng trong ngày hội lớn của dân tộc trong những ngày cuối tháng 4 lịch sử. Số lượng khách du lịch trong nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh đạt 1,95 triệu lượt khách, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó khách quốc tế ước khoảng 120.000 lượt, tăng 122,2%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 7.138 tỷ đồng, tăng 120,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh báo cáo tóm tắt kết quả đạt được của ngành Du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025
Về một số kết quả nổi bật, trong 6 tháng đầu năm 2025, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Bộ VHTTDL đã tham mưu, phối hợp tham mưu trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành một số văn bản chỉ đạo toàn Ngành bước vào thời kỳ tăng tốc phát triển, cùng với đó là một số chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch: Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 của Chính phủ về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ; Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên…
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, trong 6 tháng đầu năm 2025, hoạt động du lịch trên phạm vi cả nước tiếp tục có những khởi sắc. Số lượng khách du lịch nội địa duy trì tốc độ tăng trưởng; số lượng khách quốc tế tăng cao ở nhiều điểm đến. Giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến được đảm bảo. Hoạt động du lịch trên địa bàn cả nước diễn ra sôi động, an toàn… Kết quả đó là minh chứng cho hướng đi đúng, kịp thời của ngành Du lịch trong cơ cấu lại thị trường khách, định hướng xây dựng sản phẩm, công tác xúc tiến, quảng bá hiệu quả cả trên thực địa và trên các nền tảng số cùng hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực mới, trong đó có vai trò của công tác quản lý nhà nước của cơ quan Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các Sở quản lý nhà nước về Du lịch các địa phương.
Về công tác xây dựng sản phẩm du lịch, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã phối hợp với các địa phương xây dựng, làm mới, phát triển các loại hình, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo trên cơ sở tiềm năng, lợi thế cạnh tranh, gắn với phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc ở 4 dòng sản phẩm đã được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 gồm: Du lịch nghỉ dưỡng biển đảo; Du lịch văn hóa, di sản; Du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn; Du lịch đô thị.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, trên địa bàn cả nước có nhiều khu vui chơi giải trí, cơ sở lưu trú du lịch có quy mô lớn, đẳng cấp đi vào hoạt động, không chỉ tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đẳng cấp mà còn góp phần tạo ra một diện mạo mới cho ngành Du lịch tại nhiều địa phương. Bên cạnh đó, nhiều địa phương đã chủ động điều phối, định hướng liên kết, phát huy vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng, liên kết giữa các trung tâm du lịch của cả nước là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với các địa phương; làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch theo hướng mỗi địa phương có ít nhất 1 sản phẩm du lịch chủ đạo. Những tín hiệu tích cực từ sản phẩm du lịch gắn với tình yêu nước trong dịp Lễ 30/4 – 01/5; tour trải nghiệm Củ Chi từ sức hút từ bộ phim "Địa đạo"… tạo ra những hướng đi mới cho ngành Du lịch các địa phương…
Hội nghị được kết nối tới 34 điểm cầu trên cả nước
Công tác xúc tiến, quảng bá tiếp tục có chuyển biến tích cực với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ số, gắn với văn hóa - nghệ thuật - điện ảnh, tập trung vào các nước có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, Úc, Nga, Pháp… cùng hàng loạt chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch, hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài theo đúng tinh thần Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18-5-2023 của Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23-2-2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Song song với hoạt động xúc tiến, quảng bá trên thực địa, công tác truyền thông, quảng bá các loại hình sản phẩm du lịch có thế mạnh, cao cấp, chất lượng như du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, MICE… trên các nền tảng số được đẩy mạnh và đạt hiệu quả tích cực… Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được các địa phương, doanh nghiệp quan tâm đẩy mạnh với việc tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch lớn: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025; Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần năm 2025; Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025; Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng 2025… và đặc biệt là Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” do Bộ VHTTDL phát động đã và đang tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của nhiều địa phương, doanh nghiệp…
Bên cạnh kết quả đạt được, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng cho biết ngành Du lịch gặp phải những thách thức, khó khăn: Các quốc gia trong khu vực ban hành những chính sách thu hút khách linh hoạt tạo sức cạnh tranh lớn.… tác động đến chất lượng, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam; Sản phẩm du lịch đã được làm mới theo hướng đa dạng hóa nhưng chưa khai thác hết tiềm năng và thế mạnh, giá trị gia tăng thấp, chưa thực sự hấp dẫn.
Công tác quảng bá, xúc tiến còn thiếu điểm nhấn, chưa tạo dựng được thương hiệu quốc gia nổi trội, mang bản sắc riêng của Việt Nam; Chất lượng dịch vụ tại một số điểm đến chưa đáp ứng kỳ vọng, nhất là trong những kỳ nghỉ lễ bởi thiếu nguồn nhân lực du lịch chất lượng; Hạ tầng phục vụ du lịch đã được cải thiện nhưng vẫn còn những hạn chế, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận điểm đến của du khách.
Hành lang pháp lý để phát triển một số loại hình sản phẩm mới còn chưa thuận lợi, ví dụ như quy định về quản lý đất đai phục vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; cơ chế, chính sách cho phát triển sản phẩm du lịch ban đêm…; doanh nghiệp du lịch đối mặt với tình trạng thiếu nguồn lực tài chính để triển khai xây dựng sản phẩm, quảng bá xúc tiến, triển khai các chính sách ưu đãi thu hút khách du lịch; giá vé máy bay tăng cao trong các dịp cao điểm du lịch.
Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp đã được xác định tại Nghị quyết số 82/NQ-CP, Chỉ thị 08/CT-TTg, Công điện 34/CĐ-TTg, Nghị quyết 25/NQ-CP; tham mưu các cấp có thẩm quyền cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực du lịch, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.
Thực hiện Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025: khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cung cấp dịch vụ du lịch hợp tác, liên kết đưa ra nhiều ưu đãi về giá cả, các loại hình dịch vụ, sản phẩm mới nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch; Tổ chức thành công các sự kiện xúc tiến, quảng bá ở thị trường trong và ngoài nước: WTM 2025 (Anh), các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga…; ITE HCM 2025.
Phối hợp các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025. Triển khai Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2025; xử lý nghiêm các vi phạm để tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện...
Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các Sở Du lịch các tỉnh, thành phố đã phát biểu, đóng góp ý kiến, đồng thời, đưa ra các đề xuất, giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới.
Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị
9 nhiệm vụ để "vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam"
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, Hội nghị đã hoàn thành những nội dung đề ra đó là, ôn lại chặng đường 65 năm phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, nhìn lại tình hình phát triển du lịch 6 tháng đầu năm, thảo luận, đóng góp phát triển du lịch trong bối cảnh mới khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, đã đặt ra yêu cầu cấp thiết là phải tái cấu trúc lại ngành Du lịch để đạt được mức chỉ tiêu mà Chính phủ đã giao cho ngành. Hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu của các đại biểu đầy tâm huyết và trách nhiệm. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, sẽ tiếp thu các ý kiến hợp lý để hoàn thiện các nhiệm vụ của ngành Du lịch sẽ thực hiện trong thời gian tới.
Bộ trưởng nhấn mạnh, Hội nghị diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam và được tiến hành vào thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp được đi vào vận hành.
Trong bối cảnh ngành Du lịch đang nỗ lực để thực hiện mục tiêu đón từ 22-23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120-130 triệu lượt khách nội địa và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025, có thể nói Hội nghị đã thực hiện "2 nội dung trong 1".
Bộ trưởng chia sẻ, trong nội dung thứ nhất, Hội nghị để chúng ta tri ân các thế hệ người làm du lịch đi trước, những người đặt viên gạch đầu tiên cho ngành Du lịch Việt Nam, để hôm nay du lịch phát triển và đang vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. "Chúng ta trân trọng cảm ơn các thế hệ những người làm du lịch trong quá khứ, hiện tại và mong muốn nguồn nhân lực làm du lịch trong tương lai sẽ có một trái tim ấm, một đôi chân bền bỉ, bàn tay không ngại khó và một khối óc luôn luôn đổi mới, sáng tạo là hành trang để đi tiếp chặng đường sắp tới” – Bộ trưởng nhấn mạnh.
Bộ trưởng cũng chia sẻ: Chúng ta trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, các cấp ủy Đảng ở các địa phương đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều quyết sách quan trọng để ngành Du lịch phát triển.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu kết luận Hội nghị
Nội dung thứ hai, Hội nghị đã thảo luận, đánh giá hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025 cũng như trong giai đoạn tiếp theo. Theo Bộ trưởng, qua báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và ý kiến phát biểu thảo luận của các đại biểu ở các địa phương, có thể khái quát tinh thần chung của Hội nghị đã truyền đi thông điệp cho toàn ngành, coi đó như cẩm nang hoạt động 6 tháng còn lại của năm 2025 cũng như trong giai đoạn tiếp theo đó là: "Hợp lực, chọn điểm, bứt tốc để du lịch Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của châu Á".
Bộ trưởng nhấn mạnh, để thực hiện thông điệp này, có rất nhiều việc phải làm, trong đó phải đảm bảo các nhiệm vụ:
Thứ nhất, sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, phải định vị lại tài nguyên du lịch của từng địa phương và của quốc gia. Đây là yêu cầu có tính bắt buộc, Bộ trưởng đề nghị sau hội nghị hôm nay, các đơn vị phải cùng thực hiện và thực hiện trong thời gian sớm nhất. Chậm nhất hết quý 3 năm 2025 phải định vị được tài nguyên du lịch để "vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam" như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Thứ hai, về thể chế, cần phải rà soát lại cơ chế chính sách, các chiến lược, đề án du lịch cấp Trung ương, cũng như cấp địa phương đã ban hành để bổ sung, hoàn thiện. Có như vậy mới có thể tháo gỡ các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực, tạo động lực mới cho quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Thứ ba, phải tái xác định lại thị trường du lịch trọng điểm từ quốc gia đến địa phương. Hiện nay chúng ta đã xác định 10 thị trường trọng điểm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, EU, ASEAN, Ấn Độ, Trung Đông và Nga. Các thị trường trọng điểm, chiến lược này phải được lưu ý trong xúc tiến, quảng bá du lịch. Bộ trưởng đề nghị đối những người làm du lịch phải quán triệt quan điểm: "Thị trường là trung tâm, thương hiệu là nền tảng".
Thứ tư, tiếp tục tập trung xây dựng sản phẩm du lịch Việt Nam, phải đặc biệt, đặc sắc theo Chỉ thị của Thủ tướng và Nghị quyết của Chính phủ. Bộ trưởng nhấn mạnh, các địa phương sau khi sáp nhập nên sẽ có không gian mới, vì thế cần phải tái xác lập lại các sản phẩm du lịch, các sản phẩm phải có độ lớn, có chiều sâu và đặc trưng, phù hợp với từng địa phương. Bộ VHTTDL sẵn sàng phối hợp với một số địa phương để nghiên cứu, kiến tạo sản phẩm mới.
Thứ năm, đẩy mạnh chương trình quảng bá xúc tiến, đặc biệt phải chú ý đến chủ đề đã xây dựng là "Việt Nam đi để yêu" và hướng mạnh về địa phương. Xúc tiến, quảng bá phải trên hai yếu tố là khách quốc tế và khách nội địa. Trong đó, khách nội địa là bệ đỡ của ngành Du lịch, đây là điều mà chúng ta đã thành công trong đại dịch COVID-19, nên cần tiếp tục phát huy trong bối cảnh hiện nay khi tiếp tục hình thành các tour, các tuyến để phát triển.
Thứ sáu, phải tập trung triển khai hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh, gắn với chuyển đổi số, và các sản phẩm cần được số hóa cụ thể. Bộ trưởng gợi ý xây dựng "sản phẩm du lịch không có dấu chân" với việc ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số.
“Số hóa dữ liệu, số hóa điểm đến là yêu cầu bắt buộc, đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm với những chỉ đạo, chính sách rất rõ ràng. Các đơn vị, địa phương phải bắt tay vào triển khai, tiến hành thực hiện”- Bộ trưởng yêu cầu.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu trụ sở Bộ VHTTDL
Bộ trưởng nhấn mạnh, chuyển đổi số phải toàn diện, trong quá trình chuyển đổi số thì dịch vụ phải chuyên nghiệp, ứng xử phải văn minh, quan trọng nhất, yếu tố con người vẫn phải được coi trọng.
Thứ bảy, phải tăng cường quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn, văn minh, thân thiện, khắc phục và không để xảy ra “những hình ảnh xấu”, hành vi chặt chém đối với du khách. Bộ trưởng cũng đề nghị tuyên dương những tấm gương, lan tỏa hình ảnh đẹp trong du lịch.
Thứ tám, tăng cường liên kết trong du lịch. Bộ trưởng đề nghị sau khi sáp nhập và thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, các tỉnh, thành cần ngồi lại với nhau để đẩy mạnh liên kết, xây dựng các sản phẩm, kênh phân phối, vận hành, tránh tình trạng các sản phẩm du lịch na ná giống nhau. Các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng phải tiên phong trong việc là điểm đến trung chuyển khách... Đẩy mạnh liên kết nội ngành, đồng thời phải tăng cường liên kết trong các lĩnh vực khác như đường sắt, tài chính, nông nghiệp…
Thứ chín, phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch theo hướng chuyên nghiệp. Bộ trưởng đề nghị các địa phương cần có đội ngũ làm du lịch đủ mạnh, đủ tầm để triển khai các nhiệm vụ …
Bộ trưởng nhấn mạnh, Hội nghị được tiến hành đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam, với mong mong muốn làm mới sản phẩm du lịch, tính toán để thiết kế trình cấp có thẩm quyền hoạch định chính sách mới hơn cho du lịch. “Với các ý kiến của các đại biểu, tôi mong muốn các đại biểu sẽ nghiên cứu để triển khai trong thời gian tới. Những thành tựu của 65 năm qua của ngành Du lịch sẽ là dấu mốc quan trọng, và là điểm tựa để chúng ta vững bước trong giai đoạn tới” – Bộ trưởng bày tỏ.
AN NGỌC - Ảnh: XUÂN TRƯỜNG