Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20-10 đến 5-11

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, sự kiện Hội chợ mùa Thu năm 2025 đã xác định được thời gian và địa điểm tổ chức, kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng xúc tiến thương mại - kết nối đầu tư - kích cầu tiêu dùng quy mô lớn trong quý cuối năm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 25-9-2025 giao nhiệm vụ cho Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương và các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức Hội chợ mùa Thu trong tháng 10 năm 2025. Sự kiện được tổ chức nhằm tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, đồng thời tạo kênh đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, kết nối cung – cầu và chuỗi giá trị sản xuất trong nước với thị trường quốc tế.

Theo đó, Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng từ ngày 20-10 đến ngày 5-11-2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội. Địa điểm triển lãm sẽ sử dụng toàn bộ không gian của VEC để đáp ứng quy mô lớn và đa dạng của các hoạt động thương mại, trưng bày, giao dịch trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Hội chợ mùa Thu không chỉ là một “hội chợ thương mại” thông thường, mà được giao sứ mệnh rất rộng và mang tầm chiến lược trong bối cảnh phát triển kinh tế đối ngoại và nội địa. Mục tiêu đặt ra là góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 vượt ngưỡng 8%. Theo đó, Hội chợ được kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp - người tiêu dùng - nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới, tiếp cận thị trường nội địa và quốc tế.

Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20-10 đến 5-11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công, Thủ tướng đã giao rõ nhiệm vụ cho từng bộ, ngành. Bộ Công Thương sẽ chịu trách nhiệm lên kế hoạch tổ chức chi tiết, phối hợp chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an ninh, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Bộ VHTTDL được giao tổ chức các không gian văn hóa, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch,  ẩm thực, áo dài truyền thống, kèm theo các chương trình nghệ thuật, giải trí để thu hút người dân và du khách tham quan.

Bộ Tài chính sẽ phối hợp hướng dẫn bố trí kinh phí tổ chức theo đúng quy định, đảm bảo sử dụng ngân sách hiệu quả, tránh lãng phí.

Bộ Ngoại giao được giao nhiệm vụ quảng bá hội chợ ra quốc tế, chỉ đạo các đại sứ quán, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mời gọi doanh nghiệp quốc tế tham gia, và tổ chức các đoàn doanh nghiệp đến giao dịch tại Việt Nam.

Các cơ quan báo chí (Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các báo đài địa phương) được yêu cầu đẩy mạnh truyền thông để đưa thông tin Hội chợ đến người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời, các bộ, ngành trung ương, UBND các tỉnh, thành phố được giao vận động doanh nghiệp địa phương tham gia, quảng bá các sản phẩm đặc trưng vùng miền và thế mạnh ngành hàng đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt, UBND thành phố Hà Nội cũng được giao phối hợp truyền thông, bố trí phương tiện giao thông công cộng phục vụ khách tham quan, đồng thời nghiên cứu mở rộng tuyến đường kết nối với VEC để giảm thiểu ùn tắc và thuận lợi đi lại.

Không chỉ mang tính chất kích cầu tiêu dùng trong nước, Hội chợ mùa Thu 2025 còn được xem là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng quốc tế.

Với quy mô kéo dài 17 ngày, Hội chợ mùa Thu 2025 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách tham quan, người mua hàng, doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, công nghệ, du lịch… Việc tổ chức không gian đa dạng, từ gian trưng bày sản phẩm truyền thống, khu chế biến đặc sản vùng miền, đến khu công nghệ số, gian hàng quốc tế, chắc chắn sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ. Truyền thông rộng rãi, quảng bá sáng tạo thông qua các nền tảng số, mạng xã hội, livestream, chương trình tương tác trực tiếp với người tiêu dùng là một trong những điểm được các đơn vị tổ chức đặc biệt quan tâm.

N.H

 

 

;