“The Woman In The White Car” - bộ phim tâm lý, giật gân Hàn Quốc - chính thức khởi chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ ngày 14-11-2025 với tựa Việt đầy ẩn dụ: “Không bông tuyết nào trong sạch”. Bộ phim đã giành nhiều giải thưởng quốc tế và được đánh giá là tác phẩm tâm lý, giật gân đáng xem nhất năm nay ở Hàn Quốc.
Không bông tuyết nào trong sạch từng gặt hái nhiều thành tích đáng chú ý tại các LHP quốc tế. Tại LHP Quốc tế San Diego lần thứ 22, phim được trao giải Phim Quốc tế Hay nhất (Best International Feature) khẳng định chất lượng và sức hút của điện ảnh Hàn Quốc trên trường quốc tế. Trước đó, tại LHP Kinh dị - Giả tưởng Bucheon (BIFAN) lần thứ 26, phim tiếp tục gây tiếng vang khi mang về giải Diễn viên xuất sắc (Fantastic Actor) cho Jung Ryeo-won cùng giải Watcha’s Pick: Feature. Ngoài ra, phim còn được lựa chọn trình chiếu trong hạng mục Thrill tại LHP BFI London lần thứ 66, dấu ấn quan trọng cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của tác phẩm trong dòng phim tâm lý - giật gân Hàn Quốc. Trước khi được công chiếu rộng rãi tại quê nhà, bộ phim cũng nhận về hàng loạt lời khen ấn tượng từ giới phê bình quốc tế. Tờ Frankly My Dear UK ví tác phẩm là “một siêu phẩm giật gân với những cú lật liên hồi khiến người xem chết lặng, không thể rời mắt”.
%20h%C3%B3a%20th%C3%A2n%20th%C3%A0nh%20m%E1%BB%99t%20n%E1%BB%AF%20c%E1%BA%A3nh%20s%C3%A1t%20ki%C3%AAn%20ngh%E1%BB%8B.jpg)
Lee Jung-eun (giữa) hóa thân thành một nữ cảnh sát kiên nghị
Tại quê nhà Hàn Quốc, phim cũng nhận về “cơn mưa lời khen” cho tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Christine Ko, đồng thời khẳng định đẳng cấp diễn xuất của Jung Ryeo-won và Lee Jung-eun. Tờ Sports Hankook đánh giá đây là “một bộ phim giật gân được thực hiện chỉn chu, cấu trúc mới mẻ và diễn xuất đỉnh cao”.
Tiếp tục khai thác dòng phim tâm lý - giật gân vốn đã làm nên thương hiệu của điện ảnh Hàn, Không bông tuyết nào trong sạch mang đến một biến thể mới mẻ: một cuộc truy tìm sự thật nơi mỗi ký ức là một lời nói dối, mỗi nhân vật đều có bí mật riêng, và không một “bông tuyết” nào còn trong sạch. Phim được kể bằng kết cấu bồi đắp, sử dụng lớp sau gỡ rối cho lớp trước nhằm thúc đẩy bản năng tâm lý khám phá của khán giả.
Với kịch bản thông minh, sắc lạnh và nhịp phim căng thẳng được tính toán đến từng khung hình, hàng loạt “twist chồng twist” khó lường trên hành trình truy tìm sự thật. Diễn xuất xuất thần của hai nữ chính Lee Jung-eun và Jung Ryeo-won đã biến câu chuyện tưởng chừng đơn giản thành một mê cung cảm xúc đầy bất ngờ.
Bộ phim mở ra bằng lời khai mơ hồ của nữ nhà văn Do Kyung (Jung Ryeo-won thủ vai) - người vừa đưa “chị gái” của mình vào bệnh viện trong tình trạng bê bết máu. Cô hoảng loạn, rơi vào trạng thái bất ổn tâm lý sau khi chứng kiến vụ việc kinh hoàng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát Hyun-joo phát hiện người phụ nữ đang nằm viện không hề có quan hệ huyết thống với Do Kyung và bản thân cô cũng không biết chị gái ruột của mình đang ở đâu.
Mọi dấu vết dần hướng về một nghi phạm duy nhất - người được cho là “anh rể tương lai” theo lời khai của Do Kyung, anh ta sở hữu tính tình nóng nảy và thường xuyên bạo hành chị gái. Thế nhưng, chính Do Kyung lại là người mang tiền sử tâm thần phân liệt, cùng những lời khai mâu thuẫn, khiến vụ án trở nên rắc rối với những thật - giả, lý trí - hoang tưởng đan xen. Từ đó, bộ phim dẫn dắt khán giả đi từ “cú twist” này đến “cú twist” khác, giúp tăng dần sự kịch tính qua từng khung hình được xây dựng chặt chẽ, thuyết phục.

Jung Ryeo-won trong vai nữ nhà văn bất ổn tinh thần
Điểm sáng lớn nhất của Không bông tuyết nào trong sạch nằm ở diễn xuất tài tình của hai nữ chính Jung Ryeo-won và Lee Jung-eun. Trong vai nữ nhà văn bất ổn tinh thần, Jung Ryeo-won có màn hóa thân xuất sắc, đủ mong manh để khiến khán giả đồng cảm, nhưng cũng đủ khó đoán để gieo nghi ngờ về việc liệu cô có phải là nghi phạm tiềm năng. Còn nữ diễn viên Lee Jung-eun từng góp mặt trong tác phẩm đoạt giải Oscar Ký sinh trùng (Parasite, 2019), tiếp tục khẳng định năng lực diễn xuất xuất sắc qua vai cảnh sát Hyun. Nếu trong Ký sinh trùng, cô khiến khán giả ấn tượng bởi hình ảnh người quản gia bí ẩn, thì ở tác phẩm mới, Lee Jung-eun hóa thân thành một nữ cảnh sát kiên nghị, nhưng ẩn sâu là những vết thương tâm lý khiến nhân vật trở nên đầy nhân tính và bao dung - một vai diễn đòi hỏi chiều sâu cảm xúc và sự tiết chế tinh tế.
Tuy là một bộ phim tâm lý, xã hội dưới lớp vỏ của dòng phim trinh thám, giật gân, nhưng Không bông tuyết nào trong sạch không chọn cách phê phán trực tiếp. Thay vào đó, phim đặt khán giả vào vị trí của từng nhân vật, để cảm nhận những vết sẹo tâm lý vô hình đang dần hủy hoại con người từ bên trong...
NGÔ HỒNG VÂN
.png)



.jpg)

.jpg)
