TP.HCM được vinh danh Giải thưởng Tiếp thị du lịch TPO BEST 2025

Ngày 5-9, tại Lễ tổng kết và trao giải TPO BEST trong khuôn khổ Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, TP.HCM đã được vinh danh thành phố xuất sắc ở hạng mục Giải thưởng Tiếp thị du lịch với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes).

Tổng thư ký TPO Kang Da Eun trao Giải thưởng Tiếp thị du lịch cho đại diện TP.HCM là ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM 

Giải thưởng Tiếp thị du lịch được trao nhằm ghi nhận các chính sách du lịch sáng tạo và bền vững, những nỗ lực nâng cao giá trị thương hiệu điểm đến của các thành phố thành viên TPO. Giải thưởng này là minh chứng cho sự thành công của một chiến dịch tiếp thị được thực hiện bài bản, đã thể hiện bản sắc độc đáo của thành phố trên quy mô quốc tế.

Chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes) được đánh giá là một sáng kiến tiếp thị mạnh mẽ và sáng tạo, đã thành công trong việc nắm bắt bản sắc kép của TP.HCM: vừa mang đậm nét di sản văn hóa truyền thống, vừa là một siêu đô thị hiện đại và năng động. Theo đó, “Find Your Vibes” không chỉ là lời mời gọi du khách khám phá những góc phố, những câu chuyện, những sắc thái và hương vị độc đáo, mà còn khơi nguồn những xúc cảm, những trải nghiệm và nhịp điệu riêng biệt cho từng trái tim.

Mỗi công trình, mỗi địa danh, mỗi điểm đến đều là lời kể về một thành phố không ngừng chuyển động, nơi giao thoa giữa truyền thống với hiện đại, nơi quá khứ được tôn vinh với tương lai đang rộng mở. Đó là nhịp sống không ngừng nghỉ, là tinh thần sống động, luôn cởi mở mà thành phố tự hào mang đến cho mỗi du khách.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại lễ trao giải

Điểm nhấn quan trọng của chiến dịch “Find Your Vibes” là hành trình khám phá 50 biểu tượng du lịch, phản ánh 50 năm phát triển vượt bậc của thành phố. Từ những công trình gắn liền với lịch sử như chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Địa đạo Củ Chi... đến những công trình hiện đại, tất cả hòa quyện thành bức tranh vừa truyền thống, vừa năng động. Logo 50 năm - hình trái tim kết hợp hai màu xanh và cam, tượng trưng cho hòa bình, khát vọng, sự sáng tạo và sức sống trẻ trung của thành phố. Chiến dịch “Find Your Vibes” đã tạo ra những tác động rõ rệt, được cộng đồng du lịch quốc tế công nhận. Sức mạnh cốt lõi của chiến dịch nằm ở cách kể chuyện sáng tạo, khả năng tiếp cận toàn cầu và các mối quan hệ đối tác chiến lược hiệu quả.

Việc TP.HCM được trao Giải thưởng Tiếp thị du lịch lần này không chỉ ghi nhận những nỗ lực trong phát triển du lịch bền vững mà còn khẳng định vị thế của thành phố như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới. Tại lễ Trao giải TPO BEST, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa- Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi nhận được Giải thưởng Tiếp thị du lịch xuất sắc. Giải thưởng này đã khẳng định hướng đi đúng đắn khi lựa chọn phương thức hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng. Chính sự đồng lòng này đã giúp chúng tôi xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao và những chiến dịch tiếp thị sản phẩm hiệu quả, đưa hình ảnh TP.HCM lan tỏa đến bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của du lịch thành phố trên bản đồ du lịch thế giới".

Chiến dịch “Find Your Vibes” giới thiệu những điểm đến nổi tiếng của TP.HCM

Bên cạnh TP.HCM, 2 thành phố khác cũng được vinh danh trong hạng mục này gồm Taiping (Malaysia) với “Chiến dịch Kỷ niệm 150 năm Taiping” và Đài Trung (Trung Quốc) với “Lễ hội Đèn lồng 2024”. Bên cạnh đó, TPO BEST 2025 còn trao Giải thưởng Đổi mới du lịch; Giải thưởng Du lịch bền vững; Giải thưởng lãnh đạo cho các thành phố TPO khác có nỗ lực hoạt động và đạt thành tích trong năm 2024.

Chương trình họp Đại hội đồng TPO lần thứ 12 năm 2025 được tổ chức từ ngày 3 đến 5-9 tại TP.HCM, cùng thời điểm với Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19 năm 2025. Được thành lập từ năm 2002, đến nay, Tổ chức TPO có 131 thành phố thành viên và 56 tổ chức, doanh nghiệp du lịch đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng chung tay kiến tạo một cộng đồng toàn cầu, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững. TP.HCM là một trong những thành phố sáng lập, đồng thời là thành phố duy nhất tại Việt Nam giữ vai trò Ủy viên Ban Điều hành, đã tích cực tham gia vào các hoạt động của TPO, đóng góp có hiệu quả vào việc tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi học tập kinh nghiệm phát triển du lịch giữa các thành phố thành viên. Đặc biệt, thông qua Tổ chức TPO, TP.HCM đã và đang giới thiệu hình ảnh điểm đến một cách chủ động, tích cực đến cộng đồng du lịch thế giới, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách quốc tế đến thành phố, đặc biệt là khách từ thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Đông Nam Á.

XUÂN HƯỚNG - Ảnh: BTC

;