Concert “Moonlit Childhood” do Giám đốc âm nhạc Tạ Duy Tuấn dàn dựng, diễn ra tối 16-10 tại Cung Xuân (Số 1 Võ Thị Sáu, Hà Nội), đã mở ra không gian giàu cảm xúc cho khán giả Thủ đô. Với sự góp mặt của Jack97, Hương Tràm, Nguyễn Trần Trung Quân, Nhật Huyền… cùng các bộ sưu tập của NTK Thạch Linh khiến đêm diễn bùng nổ, đậm dấu ấn nghệ thuật.
Ngay từ phút mở màn, khán giả đã chìm vào không gian giàu cảm xúc, nơi giai điệu và lời ca vừa hào hùng vừa sâu lắng, thấm đẫm tình yêu Tổ quốc. Dưới bàn tay điều phối của nhạc sĩ – Giám đốc âm nhạc Tạ Duy Tuấn, mỗi tiết mục là một tổng hòa tinh tế giữa âm nhạc, ánh sáng và cảm xúc.
Ca sĩ Jack97 khuấy động bầu không khí bằng loạt bản hit sôi động
Jack97 khuấy động bầu không khí bằng loạt bản hit sôi động; Hương Tràm khiến hàng nghìn khán giả vỡ òa với phần hát giàu nội lực; Nguyễn Trần Trung Quân khẳng định hình ảnh nghệ sĩ tiên phong qua những ca khúc làm nên tên tuổi; còn Nhật Huyền chinh phục người nghe bằng giọng hát trữ tình, lãng mạn.
“Moonlit Childhood” không chỉ là một concert mà là một hành trình cảm xúc, nơi âm nhạc đưa khán giả trở về những ký ức đẹp đẽ nhất. Mỗi tiết mục như một mảnh ghép trọn vẹn: có tiếng cười, có khát vọng, và những dư âm hoài niệm về tình yêu, về đời sống.
Với tư duy dàn dựng tinh tế, Tạ Duy Tuấn “phù phép” ngôn ngữ sân khấu: lúc dịu dàng, lúc rực rỡ, khi lại soi chiếu những tầng cảm xúc sâu kín. Nhờ đó, đêm nhạc mở ra một không gian nghệ thuật vừa đằm sâu vừa bùng nổ, đọng lại trong lòng người nghe những dư âm sấu lắng khi mỗi tiết mục vừa khép lại.
Giám đốc âm nhạc Tạ Duy Tuấn và nhà thiết kế Thạch Linh
Chia sẻ sau đêm diễn, Giám đốc âm nhạc Tạ Duy Tuấn bày tỏ: “Tôi không muốn Moonlit Childhood chỉ là một concert để nghe, mà là một không gian để “cảm”. Khi ánh trăng soi lên từng gương mặt khán giả, tôi thấy trong mắt họ là ký ức và có niềm tin rằng âm nhạc vẫn có thể chữa lành. Chúng ta đang sống quá nhanh, đôi khi quên rằng những điều dịu dàng cũng cần được gìn giữ. Moonlit Childhood là lời nhắc nhỏ: hãy sống chậm lại và lắng nghe thêm một chút cho tâm hồn mình”.
“Làm nhạc bây giờ không chỉ để tạo “hit”, mà để tạo “chạm”. Giá trị của một đêm diễn không nằm ở sự hoành tráng, mà ở khoảnh khắc khán giả mỉm cười trong lặng yên. Chính những giây phút ấy mới là phần ở lại của âm nhạc—không ồn ào, nhưng thấm rất lâu” – Tạ Duy Tuấn chia sẻ.
Ca sĩ Jack97 cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi hát trong một concert đậm chất ký ức như Moonlit Childhood. Cảm giác được hát và nhìn khán giả ngân nga cùng mình thật sự rất khác biệt và xúc động.
Trong đêm nhạc, bên cạnh những ca khúc tôn vinh tình yêu Tổ quốc, khán giả còn được “tiếp lửa” cảm xúc khi ca sĩ Nhật Huyền cất lên Let’s Sing Việt Nam và Hà Nội xuân, hạ, thu, đông, đều là sáng tác của nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn. Nếu “Let’s Sing Việt Nam” truyền tải tinh thần trẻ trung, đầy tự hào về một Việt Nam năng động, hội nhập và vươn mình mạnh mẽ, thì “Hà Nội xuân hạ thu đông” lại nhẹ nhàng, sâu lắng, gợi lên vẻ đẹp thanh lịch, lãng mạn của Thủ đô qua bốn mùa. Hai ca khúc, hai sắc thái, nhưng hòa quyện trong cùng một thông điệp, gửi gắm niềm yêu thương, khát vọng và niềm tin vào đất nước, vào con người Việt Nam hôm nay.
Ca sĩ Nhật Huyền trình diễn hai ca khúc của nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn trong đêm nhạc
Ca sĩ Nhật Huyền bộc bạch: “Tôi cảm nhận rõ sự đồng điệu giữa âm nhạc của nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn và cảm xúc của chính mình. Moonlit Childhood khiến âm nhạc chạm đến trái tim”.
Không chỉ dừng lại ở âm nhạc, Moonlit Childhood còn gây ấn tượng bởi phần dàn dựng sân khấu độc đáo: Ánh sáng , hiệu ứng khói và gương nước tạo nên khung cảnh mộng mị của đạo diễn ánh sáng Trung Quý.
Với sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật trình diễn, kỹ thuật âm thanh - ánh sáng và cảm xúc chân thật, chương trình đã khẳng định đóng góp của Tạ Duy Tuấn như một trong những giám đốc âm nhạc giàu sáng tạo.
AN NGỌC