Trong 2 ngày 16 và 17-10, tại Cung Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng với chủ đề “Vươn mình và bứt phá” nhằm kiến tạo không gian kết nối giao thương mạnh mẽ, mở ra cơ hội kết nối - hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách và doanh thu bền vững.
Toàn cảnh Hội nghị khai mạc
Đến với Ngày hội có 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó: 120 công ty lữ hành quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS và Tây Âu; 180 công ty lữ hành nội địa; cùng gần 2 nghìn đại biểu và khách mời tham dự.
Phát biểu khai mạc tại sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình khẳng định: “Năm 2025 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế theo Nghị quyết 226 của Chính phủ, và Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là điểm nhấn quan trọng thể hiện quyết tâm đó”.
Ông đánh giá cao Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện quy mô, kết nối thành công hơn 120 người mua quốc tế và nhiều đối tác khác, tạo nên diễn đàn giao thương, hợp tác sôi động. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ để Ngày hội trở thành hoạt động thường niên, góp phần đưa Đà Nẵng thành trung tâm sự kiện, hội nghị, du lịch hàng đầu khu vực.
Theo Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2025, du lịch Đà Nẵng đã đạt những kết quả ấn tượng: hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế tăng trên 31%... Đây là tín hiệu tích cực thể hiện sức bật mạnh mẽ của thành phố sau hợp nhất.
Với chủ đề “Vươn mình và bứt phá”, Ngày hội được tổ chức không chỉ là sự kiện xúc tiến đơn thuần, mà còn là điểm hẹn để Đà Nẵng khẳng định vị thế là trung tâm du lịch, hội nghị và sự kiện hàng đầu khu vực; tạo ra một sân chơi quốc tế để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới hợp tác, hình thành nhiều hợp đồng mới, đồng thời lan tỏa hình ảnh một Đà Nẵng đầy tiềm năng, hiếu khách và bền vững.
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với các doanh nghiệp
Phó Chủ tịch tổ chức HORECFEX Việt Nam Andre Pierre nhận định: Sự kiện thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần cởi mở của Đà Nẵng trong việc vươn mình và bứt phá thông qua phát triển bền vững, kết nối toàn cầu. Đồng thời, là tiền đề quan trọng để Đà Nẵng xây dựng hình ảnh trung tâm đổi mới - sáng tạo trong tương lai.
Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Nghị quyết 226/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng các ngành, trong đó ngành Du lịch phấn đấu đạt ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025. Việc tổ chức sự kiện không chỉ khẳng định vị thế của thành phố Đà Nẵng mà còn là quyết tâm của thành phố trong việc đồng hành cùng chiến lược phát triển quốc gia.
Diễn ra trong hai ngày 16 và 17-10-2025, hoạt động đã ghi nhận hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế - một con số kỷ lục, khẳng định sức hút và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực.
Doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Ngày hội
Cũng trong dịp này, đã diễn ra nhiều hội thảo chuyên đề như: Hội thảo “Chiến lược thu hút thị trường Nga và CIS 2026” – nơi các đơn vị trao đổi về xu hướng, tiềm năng và chính sách mở rộng thị trường khách Nga – CIS sau giai đoạn phục hồi; Hội thảo “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới” – tập trung thảo luận về giải pháp mở rộng thị trường khách, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao trải nghiệm du khách và thúc đẩy sự liên kết giữa các doanh nghiệp, điểm đến và cộng đồng địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.
Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 không chỉ mang ý nghĩa xúc tiến thương mại, mà còn là bước tiến chiến lược trong hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế. Các cuộc gặp gỡ B2B, hội thảo chuyên đề và chương trình trao đổi chuyên môn trong khuôn khổ sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế, thúc đẩy đầu tư và củng cố niềm tin của các đối tác quốc tế vào thị trường du lịch Việt Nam.
DIỆU VŨ